A Day In The Hospital

Mar 18, 2017, 4AM. Ohai! Just woke up, checked my blog’s daily stat and I realized that I just I hit an all-time low: ZERO VIEWS! From 63 views per day to a staggering ZERO. Hahaha kenchubilibdat?! To anyone who might be reading this, my apologies for the lack of updates in the past few days. I haven’t really had the energy to write because I ran out of coffee the other day, and my brain had pretty much self-destructed. Plus, I think millenials aren’t into blogs anymore? Halos majority ata VLOGS na ang gusto. They prefer to watch things on the screen rather than read about it. Anway, I’m REALLY hungry na. I’m starting to see things… and hear things haha. What used to be a sweet singing and chirping of my little stomach minions had turned into a LOUD growling (RawRRRrrRrR!!!). Churi talaga!

Paano ba naman kasi ang huling kain ko pa e ‘yung lunch kong Lauriat kahapon sa Chowking. Buti nalang talaga madami ‘yun!

IMG_1119.jpg

Snapped this photo yesterday while passing on a footbridge near LCP. Buti nalang hindi na-snatched ‘yung kemruh ko. Ang ganda, ‘no? Parang hindi sa Pilipinas. Parang “Pilipinas meets San Francisco, California”, ‘di ba? So byutipul!

Opkors, this wouldn’t be possible without my killer photography skills. Charot.

ako na.jpg
Pata 200/kl. Dobol ded!!!

Yesterday had been a busy, tiring day. Sinamahan ko kahapon ‘yung lola ko sa LCP para sa monthly checkup niya. As usual, commute lang kami. Huhu kailangan ko na talaga mag-aral mag-drive para pag aalis kami ng lola ko, makikihiram nalang ako ng kotse ng kuya ko o kaya ng tatay ko.

Pag dating namin sa ospital, ang haba na ng pila! Daming pasyente. Nag-antay ako ng mahigit dalawang oras hanggang sa matapos ‘yung lola ko. Sa sobrang bored ko, mine-memorize ko nalang ‘yung pangalan ng mga doktor sa bawat kwarto sa Doctor’s Clinic. Yung peyborit ko si Marie Charisma L. Dela Trinidad, MD. Siguro charming talaga siya sa personal. Hu knows?!

Tapos tumawid kami papuntang National Kidney para bumili ng Insulin niya. At dahil medyo may kalayuan sa LCP, naihian ng lola ko ‘yung pants niya. So, we made punas-punas pa at the CR. Ah, the things you do for the people you love.

Sa NKTI kami bumili kasi mas mura daw ‘yung gamot du’n sabi ni doktora. Subsidized ata ng Government. True enough, 190+ lang ‘yung isang vial ng Insulin. Akala ko naman chismis lang. 5 na binili namin para meseye. Oo nga pala, ang ganda ng cafeteria ng NKTI. Gusto ko kumain du’n! Kahit nu’ng bata pa ako, gandang-ganda na ko sa mga pantry ng ospital. Tapos ang daming doktor na nakaputi. May magaganda, may gwapo. *insert kileg*

IMG_1140.JPG

And we capped the day with Chowking’s Lauriat. Ang daming nakain ng lola ko. Halos siya rin nakaubos nu’ng large halo-halo na inorder ko. Paano ba ‘yan? Hanggang dito nalang muna. Gutom na talaga ako. Kain na muna me.

*enter my papa’s daily dose of sermon wew!*

A Day In The Hospital

Leave a Reply

